5 thực phẩm bổ dưỡng cho bà bầu tháng thứ 5

11:01:02 14/01/2016

Bước sang tháng thứ 5 thai kỳ, cơ thể mẹ sẽ có sự thay đổi đáng kể bởi thai nhi đang lớn lên rất nhanh chóng. Việc chọn lựa những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe cả mẹ bầu và thai nhi trong lúc này là vô cùng cần thiết. Vậy mang thai tháng thứ  5 nên ăn gì? Các mẹ bầu hãy cùng tham khảo nhé!

Uống nhiều sữa và nước

Nước rất cần thiết cho cơ thể, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Mẹ bầu nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nước sẽ giúp mẹ ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, mẹ cũng cần bổ sung thêm 2-3 ly sữa mỗi ngày để cung cấp đầy đủ canxi là những dưỡng chất cần thiết cho xương và răng em bé phát triển.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin. Vitamin rất cần thiết đối với cơ thể con người. Vitamin còn có chức năng tăng sức đề kháng cho mẹ, đồng thời giúp quá trình hấp thu canxi đầy đủ cho việc phát triển xương của bé chắc khỏe hơn.

mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì

Vitamin có nhiều trong các loại thực phẩm hằng ngày như rau xanh, trái cây, gan lợn, giò heo, các loại hạt, rong biển, tôm… Ngoài ra, cũng không thể kể đến các loại trái cây như táo, lê, chuối, kiwi, cam, dâu, nho… chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất rất bổ dưỡng cho mẹ bầu.

Thực phẩm giàu chất xơ

Táo bón khi mang thai là tình trạng rất phổ biến, vì thế mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt là rau lá xanh, bắp cải, cà rốt, cà chua, củ cải đường…

Thực phẩm giàu protein

Những thực phẩm giàu protein là thịt gà, thịt lợn, thịt bò, trứng, các loại hạt, ngũ cốc, đậu… rất cần thiết cho việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Một chế độ ăn giàu protein là rất tốt cho bà bầu. Mẹ cần biết rằng cơ bắp, da và các cơ quan của thai nhi rất cần protein để duy trì và phát triển. Hãy nhớ bổ sung thêm đầy đủ đậu nành, đậu xanh, phô mai và đậu hũ để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt protein nhé!

Ngũ cốc

Mẹ đừng bỏ qua ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, cơm, ngô, khoai, yến mạch… trong chế độ ăn uống hàng ngày vì chúng rất giàu vitamin E, vitamin B, sắt, magnesium… rất cần thiết cho sự phát triển của em bé cũng như nhu cầu về dinh dưỡng, năng lượng của mẹ bầu.

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 cần lưu ý

Bà bầu mang thai tháng thứ 5 không nên ăn quá mặn, không quá ngọt hoặc quá chua, nhằm tránh nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ, tăng huyết áo, gây rối loạn đường tiêu hóa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình phát triển của thai nhi. Đồng thời, hạn chế việc ăn dầu mỡ, vệ sinh an toàn cho thực phẩm tránh trường hợp ngộ độc thức ăn.

bà bầu mang thai tháng thứ 5 nên ăn gì

Ngoài ra, bà bầu cần lưu ý thêm:

Nên thường xuyên đi bộ, có thể tập thêm các bài tập nhẹ nhàng như hít thở, xoa bóp, tập các động tác áp chế để việc sinh con diễn ra dễ dàng và thuận lợi.

Cần chú ý nghỉ ngơi nhiều để đảm bảo sức khỏe và tinh thần chờ đến ngày “vượt cạn“.

Một số bà bầu thường bị đau bụng và chảy máu khi mang thai tháng thứ 5. Bởi thế, việc khám thai định kỳ cần duy trì để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé trong thai kỳ.

Vào thời kì này, âm đạo thường ra nhiều dịch và khí hư, vì vậy mà các bà bầu cần vệ sinh sạch sẽ phía ngoài âm đạo, cần rửa và thay băng vệ sinh để cho phần vùng kín được sạch sẽ và an toàn.

Conlatatca.vn

11:01:02 14/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.