16 thực phẩm “thần thánh” giúp mẹ bầu giảm ốm nghén hiệu quả

17:08:59 14/08/2015

Ốm nghén khiến mẹ bầu luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể giúp mẹ bầu trị ốm nghén khi mang thai hiệu quả.

Chanh

Chanh là loại quả giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn. Nước chanh pha với một ít muối, đường hoặc mật ong cũng sẽ giúp mẹ giải nhiệt, giải độc cơ thể.

Vỏ quất, quýt, cam

Mùi của vỏ quất, quýt, cam sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu cảm giác buồn nôn. Cách tốt nhất cho bà bầu là hãm vỏ quýt, cam với nước sôi uống hàng ngày.

Củ cải

Củ cải là thực phẩm có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, giải trừ buồn nôn. Mẹ bầu có thể ép lấy nước củ cải để uống hoặc sử dụng chúng để nấu các món trong bữa ăn hàng ngày.

trị ốm nghén khi mang thai

Củ cải giúp giảm cảm giác buồn nôn ở mẹ bầu.

Gừng

Gừng là thực phẩm có vị cay, tính ấm, có công dụng tiêu trừ đàm, chữa chứng nôn mửa. Gừng giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột từ đó giảm hẳn tình trạng ốm nghén khi mang thai.

Mẹ bầu có thể nhâm nhi một chiếc kẹo gừng hoặc uống trà gừng, ăn gừng trong một số món ăn.

Tía tô

Tía tô có công dụng an thai, loại trừ đàm trong cơ thể, hạn chế tình trạng buồn nôn. Mẹ bầu có thể sử dụng lá tía tô hằng ngày nấu cùng các món ăn hoặc có thể hãm lấy nước để uống.

Bí đao

Với vị ngọt, tính mát, bí đao có tác dụng thanh nhiệt, bài trừ đàm và hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt. Các mẹ có thể chế biến bí đao thành các món ăn hoặc ép lấy nước để uống.

Rễ cây lau, sậy

Rễ cây lau, sậy có vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và làm hết nôn. Mẹ bầu nên nấu nước với rễ cây lau, sậy để uống hàng ngày.

Bánh mì

Những lúc buồn nôn thì bánh mì là thực phẩm rất dễ ăn và tốt cho mẹ bầu. Với mùi thơm dịu của bánh mì sẽ giảm các giác buồn nôn của bà bầu. Ngoài ra bánh mì cũng tạo cảm giác thèm ăn cho mẹ bầu nên chị em có thể sử dụng bánh mì trong suốt thời kì mang thai.

cách trị ốm nghén khi mang thai

Mùi thơm của bánh mì giúp giảm cảm giác buồn nôn của mẹ bầu.

Nước ép cà chua, đu đủ chín

Cà chua giàu vitamin C, carotene, protein, nguyên tố vi lượng có lợi cho sắc tố da, không những làm giảm các triệu chứng ốm nghén, cà chua còn là thực phẩm làm đẹp sau sinh hiệu quả.

Còn đu đủ chín tốt cho dạ dày, điều trị chứng khó tiêu, nôn mửa đặc biệt là cảm giác buồn nôn khi mang thai do ốm nghén.

Rau xà lách

Sử dụng rau xà lách trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm cảm giác buồn nôn, khó chịu.

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ giúp bà bầu hết cảm giác buồn nôn mà còn là loại thực phẩm bù lại lượng nước đã mất cho bà bầu khi nôn.

Khoai lang

Khoai lang giúp mẹ bầu giảm các triệu chứng của nghén. Ngoài ra khoai lang cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của mẹ và bé như: vitamin B6, vitamin C, folate, photpho… Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉ mua khoai về tự luộc thay vì mua các củ khoai đã luộc sẵn.

những cách trị ốm nghén khi mang thai

Khoai lang làm giảm triệu chứng ốm nghén ở mẹ bầu.

Uống nước

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu thường xuyên có cảm giác buồn nôn là do các tuyến nước bọt trong miệng hoạt động mạnh mẽ hơn. Khi đó, các mẹ nên uống nhiều nước để giúp miệng không bị khô và giảm bớt cảm giác buồn nôn nữa.

Bạc hà

Bạc hà có tính âm, làm giảm triệu chứng buồn nôn. Vì vậy, bà bầu có thể uống một ly trà bạc hà hay ăn kẹo bạc hà để trị chứng ốm nghén.

Me

Me được coi là vị thuốc chữa nôn ói khi ốm nghén, chán ăn cho phụ nữ mang thai. Mẹ bầu có thể cho me vào nước đun sôi chắt nước, sau đó cho đường quấy dều, uống 3 lần/ngày. Uống trong vài ngày liên tục.

Sữa, sữa chua

Sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa thuốc kháng axit tự nhiên, có thể giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ăn sữa chua hàng ngày và hạn chế lượng thức ăn có dầu mỡ và chất béo trong ngày cũng giúp giảm nghén

Conlatatca.vn

17:08:59 14/08/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.