Top bài tập thể dục giúp “mẹ khỏe, con khỏe” trong 3 tháng đầu thai kỳ

10:05:04 25/05/2016

3 tháng đầu được coi là khoảng thời gian mệt mỏi nhất của mẹ bầu khi thường xuyên bị những cơn ốm nghén “quấy rầy”. Tuy nhiên, mẹ cũng không nên nằm quá nhiều mà thỉnh thoảng hãy vận động để cơ thể khỏe khoắn hơn. Dưới đây là những bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu mà mẹ có thể tham khảo.

Tháng đầu thai kỳ

Đi bộ được coi là bài tập lý tưởng dành cho mẹ bầu trong tháng đầu thai kỳ. Nếu không cảm thấy quá mệt mỏi, mẹ bầu nên ra ngoài đi dạo nhẹ nhàng, vừa tận hưởng không khí trong lành, vừa giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu và giải tỏa mọi căng thẳng.

Khoảng thời gian tốt nhất mẹ nên dành đi bộ mỗi ngày là từ 15 đến 20 phút. Đừng nên vì sức khỏe không tốt mà nằm cả ngày, như vậy sẽ khiến cơ thể càng uể oải hơn.

bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Đi bộ là bài tập lý tưởng cho bà bầu trong tháng đầu.

Tháng thứ 2 mang thai

Nếu sức khỏe của mẹ trong tháng này đã tốt hơn, mẹ có thể tìm đến môn chạy bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, trong trường hợp thể trạng không có phép, mẹ vẫn nên duy trì bài tập đi bộ như ở tháng trước.

Để tập thể dục khi mang thai không ảnh hưởng đến bé yêu, mẹ hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và lựa chọn những bài tập phù hợp nhé.

Tháng thứ 3

Tháng thứ 3 là thời điểm tốt để mẹ bắt đầu các bài tập yoga. Mẹ có thể đăng ký một lớp yoga nhẹ nhàng dành riêng cho bà bầu chứ không nên tự tập ở nhà. Vì yoga là môn học cần nhiều kỹ thuật. Nếu tự tập không đúng động tác có thể khiến sức khỏe của mẹ và bé bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo các bài tập Zumba ở cường độ thấp. Giai điệu sôi động có thể sẽ khiến tinh thần mẹ phấn chấn hơn.

các bài tập thể dục cho bà bầu 3 tháng đầu

Từ tháng thứ 3, mẹ bầu có thể đăng ký một lớp yoga.

Những lưu ý dành cho bà bầu khi tập thể dục trong 3 tháng đầu

Khi tập luyện trong 3 tháng đầu, mẹ không nên để cơ thể bị nóng quá mức vì thân nhiệt tăng có thể ảnh hưởng tới nhiệt độ của vùng bụng, mà thông thường nhiệt độ trong túi ối của thai nhi thường cao hơn nhiệt độ cơ thể mẹ khoảng 1 độ. Nếu thân nhiệt tăng, nhiệt độ trong túi ối tăng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển cấu trúc chính của cơ thể thai nhi.

Chính vì vậy, ở giai đoạn này, mẹ không nên vận động với cường độ nhanh mạnh, chỉ nên chọn những nơi mát mẻ để tập thể dục. Nếu trời quá nóng, mẹ có thể chuyển vị trí tập vào trong nhà.

Bên cạnh đó, mẹ cũng cần ghi nhớ, trước khi bắt đầu bất kì một bài tập nào, mẹ bầu cần khởi động để các cơ, khớp xương có thời gian chuẩn bị. Khi tập, mẹ chỉ nên mặc quần áo rộng rãi và uống nước đầy đủ để lượng máu được lưu thông dễ dàng hơn.

Tuyệt đối không tập luyện khi cơ thể mệt mỏi. Trong quá trình tập, nếu mệt, mẹ bầu nên nghỉ ngơi, tránh luyện tập quá sức.

Những mẹ bầu có tiền sử sinh non, dọa sảy, xuất huyết âm đạo, dư ối, thiếu ối, nhau tiền đạo,.. hay gặp bất kỳ vấn đề bất thường nào trong thai kỳ thì nên hạn chế tập thể dục và hỏi ý kiến bác sĩ khi bắt đầu bất kỳ một bài tập nào.

Conlatatca.vn

10:05:04 25/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.