5 loại rau chứa nhiều Collagen giúp chị em đẹp da mượt tóc, phụ nữ sau sinh chớ dại bỏ qua

Rau cải xoăn chứa nhiều Collagen

(Gocmevabe) – Những loại rau dưới đây chứa nhiều Collagen giúp cho chị em chống lại quá trình oxy hóa, đẹp da mượt tóc.

1. Bông cải xanh chứa nhiều Collagen

Một cách dễ dàng và ngon miệng nhất để bổ sung vitamin C vào chế độ ăn uống của bạn là tiêu thụ bông cải xanh. Tiêu thụ khoảng 300g bông cải xanh dù nấu chín hay ăn sống đều cung cấp đầy đủ lượng vitamin C cho cả ngày dài, có lợi trong việc xây dựng collagen.

Bông cải xanh chứa nhiều Collagen
Bông cải xanh chứa nhiều Collagen

Ngoài ra, bông cải xanh còn có chứa nhiều vitamin C và K và một loạt các chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canxi… nên có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, đem lại sự mịn màng và đàn hồi của làn da.

2. Rau cải xoăn

Rau cải xoăn chứa nhiều Collagen
Rau cải xoăn chứa nhiều Collagen

Cải xoăn cũng chứa nhiều vitamin C, kẽm và đồng – bộ ba hoàn hảo giúp tăng cường collagen. Trên thực tế, một chén cải xoăn sống, cắt nhỏ chứa gần 1,5 lần giá trị vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Theo một nghiên cứu khoa học của Hàn Quốc, chất diệp lục của cải xoăn đã được chứng minh là làm tăng tiền chất của collagen trong da. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn rau cải xoăn sẽ giúp cho bạn có làn da tươi trẻ mịn màng hơn.

3. Cà chua

Cà chua chứa nhiều Collagen
Cà chua chứa nhiều Collagen

Trong thành phần dưỡng chất của quả cà chua chứa chất chống oxy hóa “lycopene” giúp bảo vệ da khỏi tia UV và kích thích tổng hợp collagen rất tốt cho làn da của bạn. Ngoài ra khi thường xuyên ăn cà chua sẽ giúp bổ sung thêm lycopene giúp bạn có làn da mượt mà, ít nếp nhăn hơn mỗi ngày.

4. Ớt chuông

Trong thành phần dinh dưỡng của quả ớt chuông đỏ là nguồn dinh dưỡng xây dựng collagen tuyệt vời. Trung bình trong một quả ớt chuông đỏ ngọt cung cấp 169% nhu cầu vitamin C hàng ngày cơ thể cần. Đồng thời, thành phần vitamin C điều chỉnh sự tổng hợp collagen, giảm nếp nhăn trên da. Đó là lý do tại sao phụ nữ tuổi 40 được khuyên nên bổ sung đủ vitamin C mỗi ngày.

Ớt chuông đỏ chứa nhiều Collagen
Ớt chuông đỏ chứa nhiều Collagen

Ngoài ra, trong quả ớt chuông đỏ cũng có chứa tới 21% nhu cầu vitamin A của cơ thể, và giúp cho bạn có một đôi mắt sáng khỏe chống được bệnh thoái hóa điểm vàng.

5. Rau cải Xoong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì rau cải xoong chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B-1 và B-2… rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, khi bạn ăn rau cải xoong còn giúp trùng bên trong da, cung cấp dinh dưỡng đến các tế bào của cơ thể để sản xuất collagen hiệu quả hơn.

Rau cải xoong chứa nhiều Collagen
Rau cải xoong chứa nhiều Collagen

Bên cạnh đó, rau cải xoong còn là một nguồn vitamin A, C và chất chống oxy hóa dồi dào, có thể vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, xóa mờ các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác giúp chị em phụ nữ có một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Theo phunutoday