6 tuyệt chiêu giúp các mẹ bỉm sữa “tạm biệt” mỡ bụng sau sinh

16:05:38 31/05/2016

Chị em phụ nữ sau sinh luôn phải chịu “nỗi khổ” là vùng bụng bị chảy xệ, nhăn nheo và xuất hiện nhiều ngấn mỡ. Việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý mà còn làm mất thẩm mỹ của các chị em. Để giúp các bà mẹ bỉm sữa giải quyết phần nào nỗi lo lắng này, Conlatatca.vn xin bật mí với các mẹ một số bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh chóng và vô cùng hiệu quả.

Sử dụng nịt bụng

Đây được xem là cách phổ biến nhất giúp các mẹ mới sinh thu gọn vòng 2 nhanh chóng. Nịt bụng hay còn gọi là gen bụng là cách sử dụng miếng gen hoặc tã chéo quấn chặt vào bụng để tạo thành áp lực vật lý khiến vòng bụng của người phụ nữ sau sinh dần trở nên săn chắc như cũ.

Tuy nhiên, đừng vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà các mẹ sử dụng loại gen này quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh là dùng gen bụng

Các loại gen nịt bụng chị em có thể tìm mua tại các cửa hàng quần áo cho bà bầu với giá cả cũng khá hợp lý

Thời gian lý tưởng nhất để mẹ sử dụng loại gen nịt bụng là khoảng sau sinh từ 1 – 2 tháng và các mẹ sinh mổ thì phải chờ thêm một thời gian nữa khi vết mổ lành hẳn và sau khi đã hết sản dịch. Mẹ cũng nên lưu ý không nên dùng gen bụng trong khoảng 1 giờ sau khi ăn.

Chườm nước ấm

Đây là một cách rất đơn giản, mẹ có thể thực hiện dễ dàng ở mọi lúc rảnh rỗi. Mẹ dùng nước ấm cho vào một cái chai thủy tinh hay túi chườm rồi lăn nhẹ nhàng lên vùng bụng 3 lần/ ngày, lăn trực tiếp lên da cho đến khi nguội thì thôi. Với những tác động này sẽ giúp bụng mẹ dần tiêu mỡ và giảm số đo nhanh chóng. Mẹ cũng cần chú ý là không nên dùng nước quá nóng nhé và nên kết hợp với biện pháp gen bụng hàng ngày sẽ giúp chị em giảm béo bụng rất tốt.

Sử dụng muối rang

Mẹ chỉ cần dùng loại muối hột rang nóng rồi dùng một túi vải đắp lên vùng bụng dưới, có thể massage xung quanh để mang lại hiệu quả cao. Hơi nóng lan tỏa từ muối sẽ giúp làm cho vùng bụng săn chắc, đánh tan các tế bào mỡ thừa dưới da và đào thải chúng ra ngoài rất an toàn. Ngoài ra thì muối còn chứa nhiều nước, hơi nước có trong muối sẽ thẩm thấu qua tế bào da và làm cho da mịn màng, có tính đàn hồi cao hơn.

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh là dùng muối rang

Muối rang là phương pháp vừa đơn giản vừa giúp giảm mỡ bụng, tăng độ đàn hồi cho da, làm mờ vết thâm hiệu quả cho các mẹ sau sinh

Muối nóng còn có công dụng làm mờ vết thâm dưới da do sự giãn nở về thể tích bụng khi mang thai và sinh con và vì thế vùng bụng dưới của mẹ sẽ không còn những vết thâm đen nữa. Sau khi sinh vài ngày là chị em có thể sử dụng cách này mà không lo ảnh hưởng xấu cho cơ thể nhé!

Massage bằng gừng tươi và rượu

Trong gừng có chứa chất gingerol có tác dụng làm nóng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng. Còn rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ nơi này.

Các mẹ nên chuẩn bị nguyên vật liệu này trước khi sinh một tháng, chỉ cần giã nhuyễn 1 kg gừng tươi và cho vào 1 lít rượu trắng. Ngâm chừng 1 tháng, đến lúc sinh xong thì lấy hỗn hợp này đắp bụng và mát xa hàng ngày sẽ giúp vòng bụng trở nên săn, gọn gàng nhanh chóng. Chị em cũng có thể cho thêm nghệ vào hỗn hợp để làm sáng lại vùng da bụng sau sinh.

Ăn uống một cách khoa học

Phụ nữ sau sinh thường được tẩm bổ quá mức với mục đích có nhiều sữa cho con bú. Tuy nhiên, việc làm này chỉ có tác dụng làm bạn lên cân vù vù là vòng eo thì ngày càng to ra mà thôi. Lúc này, các bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học. Bữa ăn cần đầy đủ chất và đa dạng các loại thực phẩm nhất là rau xanh, trái cây.

Mẹ cũng không nên ăn quá nhiều, chỉ ăn đủ no và có thể chia nhiều bữa nhỏ, Việc làm này vừa giúp chị em tránh được việc tăng cân vừa kiểm soát được vòng bụng của mình mà đặc biệt là vẫn bảo đảm được nguồn sữa cho em bé.

Thường xuyên luyện tập cơ bụng

Bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh là luyện tập thể dục thể thao

Việc thường xuyên tập thể dục giúp chị em có một sức khỏe tốt ngoài ra còn giúp cải thiện vóc dáng sau khi sinh

Việc tập thể dục sau sinh là vô cùng cần thiết vừa giúp mẹ tăng cường sức khỏe, vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, tập trung vào vùng cơ bụng để nhanh chóng lấy lại vòng bụng săn chắc, thon gọn của mình nhé!

– Tập thở bằng bụng: Bạn làm đầy không khí vào bụng sau đó thở ra từ từ. Bài tập này sẽ rất tốt cho cơ bụng, nhờ hoạt động liên tục, bạn sẽ không còn nỗi lo mỡ thừa tích tụ ở bụng làm tăng vòng 2 nữa.

– Hóp bụng thường xuyên: Đây là một bài tập đơn giản mà mẹ có thể tập ở bất cứ nơi nào, bất cứ đâu, kể cả khi đang đứng nói chuyện hay đợi chờ ai đó mẹ cũng đều có thể thực hiện hóp bụng. Hãy biến việc này thành thói quen liên tục của mình và thực hiện càng nhiều càng tốt. Đây cũng là một bài tập đơn giản để cơ bụng hoạt động hiệu quả, tiêu tan mỡ thừa và thu gọn vòng eo dễ dàng.

Conlatatca.vn

16:05:38 31/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.