Thai 17 tuần: Mức cân nặng chuẩn và những điều mẹ bầu cần lưu ý

10:05:25 27/05/2016

Một trong những dấu mốc quan trọng của tuần thai thứ 17 là mẹ đã có thể cảm nhận được sự chuyển động của thai nhi. Tuy nhiên để đánh giá được toàn diện sự phát triển của bé, mẹ nên biết thai 17 tuần nặng bao nhiêu gram. Để làm rõ được điều này, mẹ hãy cùng Conlatatca tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thai 17 tuần nặng bao nhiêu?

tuần thai thứ 17, mẹ có thể hình dung kích cỡ của bé sẽ tương đương với một củ khoai tây to, chiều dài của bé vào khoảng 14cm, còn cân nặng sẽ đạt mức 200g.

Đây cũng là thời điểm hình hài của bé bắt đầu hoàn thiện để trở lên giống với một em bé sơ sinh. Điều này có được là do các lớp mỡ được hình thành xung quanh dây thần kinh, tuy nhiên làn da bé thì vẫn gần như trong suốt nên nhìn thấy rõ các mạch máu.

Vào tuần này, mẹ đã có thể cảm nhận được sự chuyển động của bé ở trong bụng bằng các động tác máy, đạp. Ban đầu chỉ xuất hiện với cường độ ít nhưng sẽ tăng dần lên trong những tuần tiếp theo.

thai 17 tuần nặng bao nhiêu

Thai 17 tuần có kích cỡ tương đương một củ khoai tây to.

Một điểm đáng lưu ý trong tuần 17 là não của bé đang trong giai đoạn phát triển mạnh, điển hình là hệ thần kinh liên quan tới vị giác đã trưởng thành, thính giác đã bắt đầu nghe được những âm thanh bên ngoài bụng mẹ. Cơ quan hô hấp cũng cho phép bé hít vào, thở ra, mặc dù xung quanh toàn nước ối.

Nếu mẹ tiến hành siêu âm lúc này thì sẽ thấy được hình ảnh bé với trán cong và xương mũi nhô cao. Trong trường hợp may mắn, có thể mẹ sẽ bắt gặp được hình ảnh bé đang đùa nghịch với các động tác như: mút tay, sờ nghịch dây rốn,…

Những lưu ý dành cho mẹ khi mang thai tuần thứ 17

Trong tuần 17, cơ thể mẹ đã tăng từ 3 – 4 kg tính từ đầu thai kỳ. Đây được coi là một mức tăng hợp lý và mẹ cần duy trì nó trong những tuần tiếp theo, tức là tăng 450g mỗi tuần trong 3 tháng giữa và 500g mỗi tuần trong 3 tháng cuối.

Ở thời kỳ này, mẹ cũng bắt đầu cảm thấy những cơn đau từ lưng, hông mỗi khi chuyển tư thế đột ngột. Sở dĩ như vậy là do sự lớn lên của tử cung chèn ép khiến dây chằng bị giãn căng. Để khắc phục tình trạng này, mẹ nên tránh đứng lên, ngồi xuống một cách đột ngột, đồng thời thường xuyên tập luyện thể thao nhằm giúp các cơ, dây chằng chắc khỏe hơn.

thai 17 tuần nặng bao nhiêu gram?

Trong tuần 17, cơ thể mẹ sẽ tăng khoảng 3 – 4kg tính từ đầu thai kỳ.

Về dinh dưỡng, mẹ bầu vẫn cần tiếp tục duy trì một chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất: đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, mẹ nên tránh các thực phẩm gây nóng, thực phẩm nguội, đô tái sống, các chất kích thích hay đồ ăn sẵn. Cách tốt nhất là mẹ nên tự nấu nướng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Táo bón và bệnh trĩ khi mang thai là hai loại bệnh mà nhiều mẹ bầu mắc phải trong thời điểm này. Để ngăn ngừa chúng, mỗi ngày mẹ cần uống ít nhất là 2 lít nước và bổ sung đầy đủ chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày.

Đây cũng là thời điểm, mẹ nên duy trì các bài thể dục của mình. Có thể những mệt mỏi trong thai kỳ khiến mẹ cảm thấy lười vận động nhưng mẹ cần biết rằng, tập thể dục không chỉ giúp cho cơ thể mẹ khỏe khoắn mà còn giúp mẹ trải qua cuộc chuyển dạ dễ dàng hơn. Vì thế hãy cố gắng luyện tập thường xuyên vì con yêu nhé.

Conlatatca.vn

10:05:25 27/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.