7 bài tập thể dục khi mang thai cho tam ca nguyệt thứ nhất

18:10:17 27/10/2015

Ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, có một số bài tập thể dục khi mang thai mẹ đã có thể “bắt tay” vào việc thực hiện các bài tập này hàng ngày để nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai cũng như duy trì được tinh thần thoải mái, vui vẻ trong suốt 9 tháng 10 ngày.

Theo các chuyên gia, trung bình, mẹ bầu nên dành 150 phút mỗi tuần để tập thể dục. Tuy nhiên, không nên “dồn” lại tập trong một ngày hay một lần mà nên chia nhỏ thành 8-10 lần tập. Bầu cần duy trì hoạt động trong ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 lần mỗi tuần và lặp lại các bài tập bụng 25 lần.

Với những mẹ bầu có tiền sử sinh non hoặc có những vấn đề về sức khỏe như bệnh tim mạch, cao huyết áp, hô hấp, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập thể dục. Các chuyên gia sẽ cho mẹ lời khuyên chính xác về cường độ và thời gian tập hợp lý nhất.

Đi bộ là bài tập thể dục khi mang thai hiệu quả nhất

Đi bộ là bài tập thể dục rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé. Nó giúp cải thiện tuần hoàn máu và giải tỏa những căng thẳng trong bạn. Thực tế, mẹ có thể đi bộ trong suốt cả 9 tháng mang thai.

Mỗi lần mẹ hãy đi bộ khoảng 30 phút bao gồm có 6 phút khởi động và thư giãn sau mỗi 10 phút đi bộ nhanh.

Đi bộ là bài tập thể dục khi mang thai rất hiệu quả

Trong tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ nên đi bộ nhẹ nhàng.

Chạy bộ nhẹ nhàng

Chạy bộ nhẹ nhàng là bài tập lý tưởng cho các mẹ bầu trong giai đoạn này vì bụng mẹ vẫn chưa quá to. Nó sẽ không khiến mẹ quá mệt mỏi. Một lưu ý nhỏ là mẹ nên thảo luận sớm với bác sĩ của mình về kế hoạch tập luyện trong lúc mang thai để chắc chắn mình nhận được những lời khuyên hữu ích.

Yoga

Yoga được coi là bài tập thể dục khi mang thaihoàn hảo” trước khi sinh đối với hầu hết phụ nữ. Nó giúp cơ thể linh hoạt và khiến mẹ tĩnh tâm. Yoga cũng là một bài tập đôi tuyệt vời cho cả hai vợ chồng và giúp tạo mối liên kết giữa cha mẹ với thai nhi.

Bơi lội

Nếu mẹ không thích yoga, hãy thử bơi lội hay aerobic dưới nước. Bơi sẽ làm tăng sức mạnh cơ bắp và khả năng chịu đựng. Sức nổi của nước cũng sẽ tốt cho bụng của mẹ khi tới cuối thai kỳ. Mẹ có thể bơi cho đến tận khi sinh và một số phụ nữ còn lựa chọn cách sinh con dưới nước để hạn chế các cơn đau đẻ.

Các bài tập Zumba

Đây là một gợi ý tốt. Giai điệu sôi nổi và nhịp điệu của các môn thể dục kết hợp âm nhạc là một cách giúp giải tỏa stress cho mẹ bầu.

tập Kegel khi mang thai giúp cơ thể dẻo dai

Các bài tập Kegel thích hợp cho phụ nữ mang thai.

Kegel

Bài tập Kegel hay bài tập cho “sàn chậu” là bài tập quan trọng nhất mà mẹ có thể thực hiện trong suốt thai kỳ. Sàn chậu giống như một tấm bạt lò xo hay sợi dây nâng đỡ các cơ quan vùng chậu. Nếu nó khỏe mạnh, nó sẽ giữ những cơ quan này ở đúng vị trí một cách tốt hơn. Việc duy trì một sàn chậu khỏe mạnh dễ dàng hơn nhiều so với việc cố gắng hồi phục một sàn chậu đã suy yếu. Mẹ nên tập luyện một số bài tập Kegel và kết hợp chúng vào hoạt động hàng ngày của mình.

Đi xe đạp

Hầu hết mẹ bầu có thể đạp xe trong 6 tháng đầu của thai kỳ. Tất nhiên, mẹ không nên lựa chọn các loại xe đạp thể thao hay xe đạp leo núi, bởi những loại xe này có độ rủi ro cao.

Lưu ý khi tập luyện trong 3 tháng đầu mang thai

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, mẹ có thể sẽ bị những cơn ốm nghén hành hạ, khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi và cạn kiệt sức lực. Tuy nhiên, mẹ hãy cố gắng vượt qua nó và đừng lười biếng. Những bài tập sẽ giúp ích cho mẹ rất nhiều trong giai đoạn về sau này.

Mẹ cũng nên nhớ rằng không được tập thể dục lúc đói, chóng mặt… Nếu trong lúc tập xuất hiện những “cảnh báo” nguy hiểm như chảy máu âm đạo, đau bụng dữ dội, đột ngột, mẹ bầu nên ngừng tập và đến bệnh viện ngay lập tức.

Conlatatca.vn

18:10:17 27/10/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.