Chắc chắn bà bầu sẽ đi tập yoga ngay khi biết được những lợi tuyệt vời này

17:05:40 31/05/2016

Đừng hỏi bà bầu có nên tập yoga hay không vì chắc chắn những lợi ích mà bộ môn này mang lại cho mẹ bầu sẽ khiến chị em “đổ rần rần”.

Lợi ích tuyệt vời của yoga đối với mẹ bầu

Về mặt thể chất

Yoga cho bà bầu sẽ khác so với yoga cho người bình thường. Những động tác mà mẹ bầu được các chuyên viên hướng dẫn luyện tập thường không khó, chủ yếu là vươn tay, vươn  chân, uốn người, gập người…để các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Nhờ đó, mẹ bầu vẫn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và di chuyển dễ dàng dù cho bụng bầu bắt đầu trở nên nặng nề.

Bên cạnh đó, các bài tập dành cho cột sống, xương chậu được luyện tập thường xuyên sẽ giúp bà bầu giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng, chuột rút…Hơn nữa, khi tập luyện theo đúng “giáo trình” của các chuyên viên, mẹ bầu có thể kiểm soát tốt cân nặng của mình trong thai kỳ và giúp cho máu được lưu thông, tuần hoàn dễ dàng hơn. Nhờ thế mà bé yêu trong bụng của mẹ cũng sẽ được vận động theo chuyển động của người mẹ và khi bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và vô cùng lanh lợi.

bà bầu có nên tập yoga

Tập luyện yoga sẽ giúp mẹ bầu giảm nhẹ các triệu chứng trong thai kỳ

Về mặt tinh thần

Yoga rất chú trọng đến việc tập hít thở kết hợp với các động tác, mục đích của việc này là giúp cho người tập được thư giãn đầu óc và tĩnh tâm, điều này có thể giúp cho mẹ phòng tránh được chứng trầm cảm khi mang thai.

Khi mẹ cảm thấy thoải mái và lạc quan, yêu đời thì em bé của mẹ cũng sẽ nhận thấy được điều này và “vui lây” cùng với mẹ, đó là mối dây liên kết kỳ diệu giữa mẹ và bé mà tạo hóa đã tạo ra, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của bé cả về mặt thể chất lẫn cảm xúc. Đồng thời, khi chăm chỉ tập luyện yoga, mẹ bầu sẽ biết cách kiềm chế cảm xúc của mình, việc này thật sự rất cần thiết khi bạn bước vào giai đoạn chăm con nhỏ sau này.

Những lưu ý khi mẹ bầu tập yoga

– Nói cho huấn luyện viên biết rằng bạn đang mang thai và ở vào tháng thứ mấy. Họ sẽ đưa ra những bài tập thích hợp với bạn trong từng giai đoạn của thai kỳ.

– Từ tam cá nguyệt thứ hai, bạn đừng tập bất kỳ tư thế nào liên quan đến lưng vì nó có thể sẽ làm giảm lượng máu đến tử cung. Đồng thời, khi trọng lượng cơ thể bắt đầu thay đổi, bạn nên đứng với tư thế gót chân chạm vào tường hoặc sử dụng một chiếc ghế đỡ để hỗ trợ nhằm tránh nguy cơ mất cân bằng gây thương tích cho bạn và thai nhi.

Không nên tập luyện trong phòng kín gió và quá nóng.

– Với những động tác uốn cong người về phía trước, xoay hông, ưỡn ngực và kéo giãn cột sống từ đỉnh đầu xuống đến xương cụt sẽ tạo ra không gian rộng hơn để các xương sườn di chuyển, nhờ đó thai phụ thở dễ dàng hơn.

– Nếu bạn cảm thấy khó chịu, nên dừng tập. Có thể bạn cần điều chỉnh một số tư thế cho phù hợp vì cơ thể đã thay đổi. Một huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tùy chỉnh các động tác cho từng giai đoạn của thai kỳ.

– Cuối cùng, nên tuân thủ theo các hướng dẫn từ huấn luyện viên mẹ nhé.

Chúc mẹ bầu có một thai kỳ khỏe mạnh!

Conlatatca.vn

17:05:40 31/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.