Top 10 thực phẩm “thần thánh” bổ sung sắt tránh thiếu máu và sinh non. Bố hãy giúp mẹ bổ sung vào thực đơn nhé!

10:07:24 14/07/2015

Thực phẩm bổ sung sắt là những món không thể thiếu, giúp mẹ giảm các triệu chứng thiếu máu dẫn đến ngất xỉu, mệt mỏi.. Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Dưới đây là 10 loại thực phẩm giàu sắt mẹ bầu không nên bỏ qua:

Bí đỏ

top-nhung-thuc-pham-bo-sung-sac-cho-ba-bau-va-han-che-thieu-mau-o-thai-nhi

Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao.

Bí đỏ chứa nhiều protein, carotene, vitamin, amino axit, canxi, sắt… Thành phần dinh dưỡng trong bí đỏ khá đầy đủ, giá trị dinh dưỡng cũng khá cao. Lưu ý, trong bí đỏ chín, hàm lượng canxi, sắt, carotene cao hơn trong bí đỏ non.

Thịt bò

Mỗi phần thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt (cơ thể dễ hấp thu hơn). Phần nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Vì thế, nên loại bỏ gân mỡ bò trước khi chế biến.

Lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, và nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu. Đặc biệt hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Ăn lòng đỏ trứng gà vì thế rất tốt cho bầu.

trứng gà

Mía

Mía được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất. Uống 1 ly nước mía mỗi ngày cũng là cách hay để bạn bổ sung sắt cho cơ thể.

Nho

Nho chứa nhiều đường glucose, canxi, phốt pho, sắt, vitamin, amino axit… những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể phụ nữ mang thai và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu.

Chuối

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu. Ăn chuối vào bữa sáng là sự lựa chọn hoàn hảo để điều trị và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, chuối còn giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả.

top-nhung-thuc-pham-bo-sung-sac-cho-ba-bau-va-han-che-thieu-mau-o-thai-nhi-1

Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào sắt và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.

Các loại hạt

Các loại hạt sấy khô như hạnh nhân, hướng dương, hạt bí, óc chó, hạt lanh… là nguồn chất sắt dồi dào để ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Bạn nên ăn những loại hạt này thay cho đồ ăn vặt hàng ngày.

Quả chà là

Không chỉ dồi dào sắt, chà là còn chứa nhiều potasium, magnesium, canxi, selenium, các sinh tố nhóm B và có nhiều chất xơ như các loại quả khô khác. Chà là được biết đến là loại trái cây có công dụng sản xuất hemoglobin. Bạn có thể ăn như một món ăn ngọt hàng ngày.

súp lơ xanh tốt cho mẹ sau sinh

Súp lơ xanh

Bông cải xanh (súp lơ xanh) là loại rau lá xanh thẫm được khuyến khích sử dụng nhiều nhất trong thời gian mang thai. Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng rất lớn, là nguồn thực phẩm rất giàu sắt, protein, canxi, crom, carbohydrate, vitamin A và vitamin C.

Nước cam

Bản thân nước cam không chứa sắt. Nhưng nước cam lại là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt tối đa. Chính vì vậy, sau khi bổ sung sắt, bạn đừng quên uống thêm một ly nước cam vắt nhé.

Huỳnh Nga | Tổng hợp

10:07:24 14/07/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.