99 Thực Phẩm Tốt Cho Bà Bầu Để Lên Thực Đơn Hàng Ngày

16:09:50 14/09/2016
Hoàng Lan

Viết bởi

Hoàng Lan
  • Chưa cập nhật
  • Nam, 
  • Blog 1
  • Hình ảnh 0
  • Câu hỏi 0

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-abee.vn

 

I. Bảng dinh dưỡng cho bà bầu

bang-dinh-duong-cho-ba-bau-abee.vn

Hình: Bảng dinh dưỡng dành cho bà bầu

Trong quá trình mang thai, bà bầu cần tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng của bác sĩ để vừa có được thể trạng tốt nhất vừa cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Sau đây là danh sách 99 thực phẩm tốt cho bà bầu trong 9 tháng mang thai.

II. Thực đơn cho bà bầu

1. Atiso

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-1-abee.vn

 

Trà atiso giúp bổ sung vitamin C, kali và magiê – rất tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, trà atiso cũng kích thích tiết mật giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bà bầu.

2. Bánh mỳ

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-2-abee.vn

 

Ăn bánh mỳ sẽ giúp bà bầu bổ sung thêm chất xơ, sắt và kẽm. Ngoài ra, bánh mỳ cũng hút bớt axit dạ dày, giúp tránh tình trạng ợ nóng hay xảy ra ở bà bầu.

3. Bắp cải

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-3-abee.vn

 

Bắp cải chứa nhiều Omega 3 rất tốt cho não – giúp tăng cường sự phát triển trí tuệ của trẻ sơ sinh. Bởi vậy, trong giai đoạn 3 tháng đầu tiên, bà bầu nên ăn nhiều bắp cải để hỗ trợ hình thành hệ thần kinh của trẻ sơ sinh.

4. Bí đao

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-4-abee.vn

 

Bí đao là thực phẩm có lợi cho bà bầu ở 3 tháng cuối kỳ mang thai. Trong giai đoạn này, bà bầu thường hay bị phù nề, gây ra chèn ép mạch máu. Do vậy, bà bầu ăn bí đao sẽ giúp giảm triệu chứng phù nề này.

5. Bí ngô

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-5-abee.vn

 

Trong thời gian mang thai, da của bà bầu thường bị nứt nẻ, sẫm màu và xuất hiện vết nám. Do vậy ăn bí ngô không những giúp trắng hồng da từ bên trong mà còn giúp bà bầu bớt bị phù nề, điều hòa huyết áp và ngăn chặn thiếu máu trong thai kỳ.

6. Bỏng ngô và ngũ cốc

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-6-abee.vn

 

Mặc dù có nhiều ý kiến khuyên rằng bà bầu không nên ăn bỏng ngô nhưng nếu bà bầu không lạm dụng các loại bỏng từ các loại ngũ cốc thì sử dụng loại thực phẩm này sẽ giúp cung cấp thêm chất xơ, các vitamin B1 có trong các sản phẩm ngũ cốc.

7. Cá chạch

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-7-abee.vn

 

Với cùng một khối lượng nhưng các chạch có hàm lượng canxi nhiều gấp 6 lần so với cá chép. Do vậy, thực phẩm này là một nguồn cung cấp canxi dồi dào cho bà bầu trong thời kỳ mang thai.

8. Cá chép

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-8-abee.vn

 

Rất nhiều chị em phụ nữ mang thai được khuyên ăn cháo cá chép. Bởi cá chép có tác dụng an thai, tạo sữa và chống mệt mỏi, phù nề cho bà bầu.

9. Cà chua

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-9-abee.vn

 

Cà chua có chứa nhiều chất lycopen – không chỉ giúp da dẻ hồng hào, giảm rạn da, sạm da mà còn giúp tăng cường sức đề kháng cho bà bầu.

10. Cá hồi

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-10-abee.vn

 

Cá hồi là thực phẩm đặc biệt khuyến khích bà bầu ăn trong suốt kỳ mang thai. Cá hồi ngoài các vitamin, Omega 3 để kích thích phát triển não bộ thì còn là nguồn cung DHA dồi dào cho sự phát triển trí thông minh của trẻ sơ sinh.

11. Cá ngừ

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-11-abee.vn

 

Các loại cá biển thường có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng khác lớn gấp nhiều lần so với cá nước ngọt. Vì vậy, để cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lớn trong kỳ mang thai, bà bầu nên ăn thêm các loại cá biển. Tuy nhiên, với cá ngừ thì bà bầu nên hạn chế vì chúng có chứa hàm lượng thủy ngân – không tốt đối với sự phát triển của trẻ.

12. Cà rốt

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-12-abee.vn

 

Táo bón là tình trạng thường gặp của bà bầu trong kỳ mang thai. Cà rốt giúp cải thiện chức năng đường ruột, cung cấp chất xơ giúp cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả. Cà rốt cũng là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào cho quá trình mang thai.

13. Cải chíp

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-13-abee.vn

 

Cải chíp cung cấp canxi và kali cho bà bầu, giúp các cơ và hệ hần kinh luôn được khỏe mạnh.

14. Cần tây

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-14-abee.vn

 

Cần tây là “thảo dược” đổi với bà bầu. Cần tây giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, điều hòa tuần hoàn máu, tránh nguy cơ huyết áp cao.

15. Chanh

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-15-abee.vn

 

Chanh đã trở thành thực phẩm quá đỗi quen thuộc với mọi người. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể. Với đặc tính chống oxy hóa cao, chanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của vi khuẩn lạ xâm nhập vào cơ thể.

16. Củ cải đường

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-16-abee.vn

 

Củ cải cũng được coi là “nhân sâm” bởi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quý hiếm. Ăn củ cải khi mang thai sẽ tăng cường xây dựng hệ thần kinh của trẻ, giúp bà bầu không bị huyết áp cao hay mỏi cơ. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều củ cải – củ cải có tính lợi tiểu- sẽ gây đái rắt, khó chịu.

17. Củ dền đỏ

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-17-abee.vn

 

Củ dền đỏ có chứa nhiều chất oxy hóa giúp chống lại sự mệt mỏi, uể oải khi ốm nghén và phòng tránh cảm cúm mùa đông. Ngoài ra củ dền đỏ còn giúp sản sinh tế bào máu, làm hồng da.

18. Dầu gan cá

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-21-abee.vn

 

Dầu gan cá là nguồn cung cấp Omega 3 và DHA tuyệt vời cho phụ nữ mang thai trong quá trình hình thành hệ thần kinh thai nhi trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, với thực phẩm này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ cẩn thận trước khi sử dụng.

19. Dầu oliu

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-25-abee.vn

 

Dầu oliu giúp dưỡng da, trị rạn da cho bà bầu khi được bôi bên ngoài. Dầu oliu chứa nhiều axit béo nên giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch, cao huyết áp và bệnh tim, thận ở phụ nữ mang thai.

20. Dâu tây

99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-26-abee.vn

 

Dâu tây là một thảo dược chữa trị bệnh cao huyết áp cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là với phụ nữ đang mang thai.

……

Còn hơn 70 món nữa cơ ạ, nhưng bài viết dài và nặng nên mọi người vào bài viết gốc xem nốt nhé. 

>>> Bài viết chi tiết đây ạ: http://abee.vn/blogs/mat-ong-nguyen-chat/99-thuc-pham-tot-cho-ba-bau-de-len-thuc-don-hang-ngay

16:09:50 14/09/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.