Tự “tân trang âm đạo” sau sinh an toàn tại nhà

14:08:25 25/08/2016

Nhiều chị em thường than thở với nhau về nỗi băn khoăn trong đời sống tình dục sau sinh nở khi âm đạo không còn săn chắc như trước. Tuy nhiên, phụ nữ thường rất ngại đến các bệnh viện để chữa về những điều khó nói này hoặc số khác thì lại sợ đau. Trên thực tế, để âm đạo thu gọn thật sự, bạn chỉ có thể đến bệnh viện để làm phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, một số cách dưới đây cũng góp phần hỗ trợ bạn “tân trang” và chăm sóc vùng kín sau sinh với hiệu quả đáng kể. Hãy thử áp dụng nhé!

Thu nhỏ âm đạo bằng cách bổ sung một số thực phẩm riêng biệt

Một trong những cách tự nhiên nhất để thu nhỏ âm đạo là bạn hãy bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể một cách hợp lí. Ăn uống đủ và đúng chất sẽ giúp vùng chậu của bạn hồi phục nhanh sau sinh. Những thực phẩm chứa nhiều estrogen tự nhiên như hạt mè, lựu, đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành, cà rốt, táo và các loại quả mọng sẽ là những thực phẩm lí tưởng cho “cô bé” của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung tinh bột từ ngũ cốc nguyên hạt và bổ sung protein từ thịt nạc.

Bên cạnh đó, uống đủ nước cũng rất quan trọng. Nước là một yếu tố thiết yếu giúp chúng ta duy trì sự sống và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn không muốn vùng kín bị khô, hãy uống thật nhiều nước mỗi ngày bạn nhé.

Âm đạo siết chặt hơn nhờ các bài tập đặc biệt

Bài tập kegel

Bài tập kegel hay các bài tập cho cơ sàn chậu là những bài tập chuyên dụng giúp bạn lấy lại “tuổi xuân” cho khu vực âm đạo. Đây là một bài tập đơn giản mà bạn có thể ứng dụng mọi lúc, mọi nơi. Bạn chỉ cần co các cơ vùng sàn chậu, giữ nguyên tư thế trong 5 giây rồi thả lỏng và thư giãn trong 5 giây. Lặp lại động tác trên 3 lượt cho mỗi lần tập và tập 10 lần mỗi ngày.

chăm sóc vùng kín sau sinh

Bài tập kegel sẽ giúp mẹ thu gọn “cô bé” sau sinh.

Yoga

Thường xuyên tập yoga cũng là một cách giúp bạn thu nhỏ âm đạo. Các tư thế như tư thế của đứa trẻ (child’s pose) hay tư thế cây cầu (bridge pose) sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe cho vùng chậu, đồng thời giúp vùng nhạy cảm khỏe mạnh hơn.

Các bài tập khác

Nâng chân hay squat cũng là hai trong số nhiều bài tập mang lại hiệu quả thu nhỏ âm đạo.

Để thực hiện bài tập nâng chân, bạn chỉ cần nằm trên một mặt phẳng và lần lượt nâng chân lên vuông góc với bụng. Khi tập, bạn chú ý phải luôn giữ thẳng chân nhé. Tập bài tập này liên tục trong vòng khoảng 21 ngày sẽ mang lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Còn với bài tập squat, bạn sẽ thực hiện trong tư thế đứng. Bạn hãy đứng thẳng trên hai chân, chân mở rộng hơn vai, giữ lưng thẳng, ưỡn ngực, cùi trỏ hướng xuống đất. Bạn từ từ ngồi xuống đến khi chân và đùi vuông góc, chú ý không nhón gót, sau đó đứng lên lại. Bài tập này đòi hỏi bạn phải thực hiện nhanh và liên tục, khá tốn sức nhưng nó mang lại hiệu quả rất rõ rệt.

Một số cách khác giúp bạn “giữ gìn sức khỏe” cho vùng âm đạo

Mặc trang phục thích hợp

Vận trang phục đúng cách rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là sức khỏe của vùng nhạy cảm như âm đạo. Nếu bạn mặc đồ lót quá chật, nhiệt độ và độ ẩm do quần áo chật mang lại sẽ gây nên nhiều vấn đề về sức khỏe. Khi đó, vùng kín của bạn sẽ trở nên ngứa ngáy và bỏng rát, dịch tiết âm đạo trở nên bất thường và có mùi hôi. Đồ lót chật còn tạo ra môi trường lí tưởng cho sự nhiễm trùng. Vì vậy, bạn hãy cẩn thận lựa chọn những loại đồ lót thích hợp và thay chúng mỗi 3-6 tháng. Ngoài ra, bạn có thể không cần mặc gì hoặc mặc quần áo thật thoải mái khi ngủ để “cô bé” của bạn được “thở” nhé.

cách chăm sóc vùng kín sau sinh

Một trong những cách chăm sóc vùng kín sau sinh tốt nhất là mẹ cần chú ý tới trang phục, đặc biệt là quần chíp.

Sử dụng xà phòng dịu nhẹ

Âm đạo là một vùng rất nhạy cảm trên cơ thể bạn. Vì thế, nếu bạn không làm sạch đúng cách, những vấn đề bắt nguồn từ âm đạo sẽ dẫn đến nhiều bệnh khác nhau. Bạn hãy chọn những sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ và không mùi để làm sạch vùng kín. Bạn đừng nghĩ rằng những sản phẩm có hương thơm sẽ tốt hơn vì trên thực tế nó có thể khiến vùng da ở khu vực nhạy cảm này bị kích ứng hay thậm chí là dị ứng. Ngoài ra, bạn cũng không nên chà mạnh khi làm sạch vùng này vì hành động đó có thể sẽ khiến âm đạo của bạn bị giãn và tiết dịch không mong muốn.

Giữ cân nặng

Nếu muốn vùng kín luôn khỏe mạnh, các chị em phải kiểm soát được cân nặng của mình. Duy trì một cân nặng hợp lí sẽ góp phần không nhỏ giúp giữ gìn sự “trẻ trung” cho âm đạo. Khi bạn tăng cân hay giảm cân, vùng da ở âm đạo đều sẽ bị ảnh hưởng. “Cô bé” của bạn sẽ không còn đầy đặn nếu bạn mất đi những chất béo cần thiết cho cơ thể.

Sinh con là khoảnh khắc quí giá nhất và cũng là khoảnh khắc đau đớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Nó mang đến cho bạn một thiên thần nhỏ nhưng cũng khiến bạn mất đi sự tự tin khi làm “chuyện ấy”. Nhưng bạn đừng lo lắng, với những bí quyết trên, âm đạo giãn rộng sẽ không còn là “kỳ đà” trong chuyện phòng the của bạn.

Nguồn: Hellobacsi.com

14:08:25 25/08/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.