Muốn giảm mỡ bụng sau sinh, mẹ cần áp dụng ngay 5 nguyên tắc ăn uống này

17:06:24 13/06/2016

Vòng 2 quá khổ sau khi sinh là nỗi lo lắng cho nhiều chị em. Tuy nhiên, việc lấy lại vòng eo con kiến như trước kia lại không phải chuyện dễ. Ngoài việc tập luyện đều đặn ra thì các mẹ còn cần chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân, đây cũng là một cách giảm mỡ bụng sau sinh rất hiệu quả mà chị em nào cũng cần phải biết.

1. Nạp nhiều thực phẩm có chất xơ

bày mẹ cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhanh nhất

Rau xanh và trái cây luôn được khuyến khích cho nhóm phụ nữ đang giảm cân

Chẳng hạn như rau xanh và trái cây, bởi chất xơ trong những loại thực phẩm này không chỉ có lợi cho đường tiêu hóa, cho da mà còn rất tốt đối với những ai muốn có được vòng 2 thon gọn và săn chắc.Tuy nhiên, mẹ cần chú ý một vài điều sau:

– Không nên nạp quá nhiều chất xơ vào cơ thể nếu không muốn bị đầy hơi, chuột rút và thiếu hụt chất khoáng. Mỗi ngày nam giời chỉ nên ăn 31 – 38g chất xơ  và phụ nữ là 12 – 28g chất xơ.

– Chú trọng đến chất lượng thay vì số lượng, nghĩa là tập trung vào những loại giàu chất xơ như súp lơ, bắp cải, táo, bưởi, cam…Những thực phẩm này không chỉ giàu chất xơ mà nó còn chứa chất chống oxy hóa, các vitamin cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng mà vẫn không gây béo phì.

2. Đừng bỏ qua hải sản

cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhanh nhất

Hải sản rất tốt cho những ai đang giảm cân

Giàu canxi và protein nhưng lại rất ít chất béo, nên hải sản là lựa chọn hoàn hảo để cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể, rất phù hợp với những chị em đang mong muốn giảm cân nhưng vẫn phải đáp ứng đủ dinh dưỡng để cho con bú. Hơn nữa, hải sản lại rất đa dang về chủng loại, nên mẹ có thể tha hồ mà đổi món không sợ nhàm chán khi ăn.

Tuy nhiên, mẹ không nên ăn hải sản chiên, xào mà thay vào đó, mẹ nên ăn các món như luộc, hấp, nướng hoặc nấu cháo, súp và canh. Đồng thời, mẹ có thể nấu cháo với nghêu, mực, cá, tôm, mực…ăn vào các bữa chính để cắt giảm hàm lượng tinh bột nạp vào cơ thể mỗi ngày.

3. Trứng và thịt gia cầm không gây béo

cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả an toàn

Thịt gia cầm không gây béo

Trứng và thịt gia cầm rất giàu dinh dưỡng nhưng không gây béo và tích mỡ ở vùng bụng, do đó mẹ không cần phải kiêng cữ 2 loại thực phẩm này khi đang thực hiện kế hoạch giảm cân sau sinh. Tuy nhiên, mẹ cần chú ý:

Chỉ ăn phần ức nhiều thịt, không ăn da và cánh gia cầm.

– Nên chế biến theo phương pháp hấp, luộc để giúp loại bỏ bớt chất béo lại không làm mất chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

– Không ăn thịt gia cầm cùng cơm bởi nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thu chất béo. Thay vào đó, bạn ăn thịt gia cầm với hoa quả và rau xanh sẽ hạn chế tối đa chất béo nạp vào cơ thể.

– Chỉ nên ăn trứng luộc, hấp, không ăn trứng chiên, opla.

4. Ăn những thực phẩm có chứa carbohydrate

cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Khoai tây có chứa nhiều carbohydrate

Lý do là bởi vì carbohydrate sẽ giúp mẹ hạn chế được không gian lưu trữ của chất béo trong cơ thể, hạn chế tình trạng mỡ tích trữ dưới da. Nhưng đừng nạp quá nhiều, nếu không nó sẽ phản tác dụng và gây hại cho cơ thể.

Carbohydrate có trong bánh mì, đậu, khoai tây, gạo và ngũ cốc. Và mẹ chỉ nên ăn vào giữa buổi, trước các bữa ăn khoảng 30 phút, không được sử dụng chúng sau bữa ăn.

5. Uống đủ nước

cách giảm mỡ bụng sau sinh

Uống đủ nước để kiểm soát tốt cân nặng

Sau khi thức dậy vào buổi sáng khoảng 10 phút  bạn hãy uống một cốc nước ấm. Nước ấm sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và giảm cân rất hiệu quả. Đồng thời, đừng quên uống một cốc nước trước bữa trưa và bữa tối để tạo cảm giác no hơn, giúp mẹ không tiêu thụ quá nhiều năng lượng dư thừa và loại bỏ được các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Song song đó, mẹ nên “tuyệt giao” với những chất kích thích và những loại đồ uống có cồn, vì chúng chính là một trong những tác nhân gây béo bụng.

Conlatatca.vn

17:06:24 13/06/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.