Muốn giảm béo bụng sau sinh nhanh chóng, luyện ngay 5 động yoga này!

17:06:12 15/06/2016

Cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất đó là kết hợp giữa việc ăn uống khoa học và chế độ luyện tập chăm chỉ. Đừng nghĩ rằng cứ nằm đó mà nhịn ăn thì mỡ sẽ tự “bốc hơi”, đúng là bạn sẽ xuống cân đấy, nhưng chắc chắc sức khỏe của bạn cũng sẽ “tụt dốc không phanh” theo và bạn sẽ không còn sức đâu mà chăm bé yêu của mình. Do đó, đừng lười biếng nữa, hãy tập ngay 5 động tác yoga đơn giản dưới đây, bảo đảm khi bạn chăm chỉ “luyện” bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mi-nhon của mình như trước đây.

1. Động tác Plank

cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng các động tác yoga đơn giản tại nhà

– Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, thành một đường thẳng. Không đặt hai tay quá gần nhau.

– Giữ tư thế này trong 30 giây hoặc lâu hơn, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều.

– Giơ một tay hay đá chân để đem lại hiệu quả cao hơn nếu sức khỏe của bạn cho phép.

2. Động tác dáng thuyền

cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng yoga đơn giản tại nhà

– Nằm ngay ngắn trên thảm tập, hai chân duỗi thảng và sát nhau, hai tay đặt sát cơ thể.

– Hít sâu và thở ra đồng thời nâng ngực lên khỏi sàn. Nâng hai chân lên, không cong gối.

– Duỗi thẳng bàn chân, các ngón chân hướng ra ngoài. Giữ tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân.

– Giữ mắt, tay và chân cùng trên một đường thẳng.

-Tư thế dược duy trì từ 5-10 nhịp thở

3. Động tác “mỹ nhân ngư”

cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng yoga tại nhà

– Nằm nghiêng trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay cũng duỗi thẳng qua đầu

– Nhấc cả hai chân lên cao, hai tay lên cao, đầu giữa hai tay, ép đến khi thấy các cơ liên sườn căng ra. Giữ tư thế ổn định từ 5-10 nhịp thở.

4. Động tác cúi người

cách làm giảm mỡ bụng sau sinh bằng yoga

– Ngồi trên thảm tập, thẳng lưng, hai chân áp sát nhau và hai tay duỗi thẳng

– Hít vào một hơi sâu, thẳng lưng, thở ra đồng thời duỗi dài toàn thân về phía trước, tiếp tục thở ra và đồng thời duỗi cột sống hết sức, duy trì hơi thở đều đặn.

– Cố gắng duỗi tay chạm vào chân, giữ nguyên tư thế từ 3-5 phút. Lặp lại động tác trên 10 lần để đạt được hiệu quả cao nhất.

5. Động tác nâng hông

cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

– Nằm ngửa trên thảm tập, tay xuôi theo thân mình, hai chân duỗi bằng vai, khuỷu chân co lại để cẳng chân vuông góc với mặt đất

– Hai chân hơi mở ra để cho trọng tâm toàn thân dồn dần về hướng vai, dùng vai chống cơ thể, hít vào rồi từ từ nâng hông lên. Khi đến điểm cao tối đa thì dừng lại, từ từ thở ra rồi hạ cơ thể xuống, trả lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác từ 10-15 lần khi thực hiện.

Lưu ý:

Do lịch trình bận rộn của mình, khi vừa chăm bé, vừa lo việc nhà, vừa phải đi làm nên mẹ cần tập luyện bất cứ khi nào có thể vì hiệu quả cũng tương tự như một lần tập kéo dài. Hoặc đơn giản hơn, cố gắng đi bộ càng nhiều càng tốt. Tận dụng thời gian bé ngủ để đi vòng quanh nhà làm những công việc vặt hoặc đi lên và xuống cầu thang. Tập luyện sau sinh không hề phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, nó chỉ đơn giản là làm cho cơ thể bạn vận động để tiêu hao năng lượng thôi.

Conlatatca.vn

17:06:12 15/06/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.