Mẹo làm tăng vòng 1 “xua tan” nỗi lo “ngực lép” cho mẹ sau sinh

17:01:41 07/01/2016

Theo thống kê, có đến 45% phụ nữ sau khi sinh ngực có xu hướng teo nhỏ, trùng nhão và chảy xệ. Vậy làm cách nào để vừa cho con bú mà sau đó vẫn có được bộ ngực săn chắc, “phổng phao”? Mẹo làm tăng vòng 1 sau sinh dưới đây sẽ giúp mẹ xua tan nỗi lo lắng này.

Nguyên nhân làm “biến sắc” vòng 1 sau sinh

Nguyên nhân khiến núi đôi chảy xệ sau sinh là do vòng một không có cơ bắp hay dây chằng mà chỉ bao gồm các mô mỡ. Trong quá trình mang thai và cho con bú, các hormone đã làm mô ngực phát triển và vùng da xung quanh bị giãn khiến ngực giãn nở, căng tức, thậm chí gây rạn da. Việc ngực bị căng sữa liên tục có thể dẫn đến bị biến dạng sau cai sữa.

Bên cạnh đó, các chị em khi mang thai đều có xu hướng tăng cân nên họ rất nóng lòng giảm cân sau sinh mà không biết rằng trọng lượng mất đi quá nhiều và nhanh là nguyên nhân làm ngực nhỏ đi và chảy xệ. Bởi vậy, tốt nhất là hãy giảm cân tự nhiên và từ từ sau khi sinh bằng cách thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh và để cho cơ thể tự điều chỉnh. Bằng cách đó, ngực sẽ săn lại và độ đàn hồi của da cũng tốt hơn.

cách làm tăng vòng 1 sau sinh

Phụ nữ khi mang thai và sau sinh nên có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Với rất nhiều phụ nữ, sau khi sinh con sẽ khiến vòng một nhỏ hơn so với thời con gái là do tuyến sữa bị teo nhỏ lại. Bình thường, bầu ngực của phụ nữ được cấu tạo bởi ba lớp liên kết với nhau gồm: Hệ cơ vòm ngực, lớp mỡ đệm, các nang tuyến sữa (tép sữa). Trong đó, các nang tuyến sữa sẽ quyết định độ lớn, nhỏ của vòng ngực.

Ngoài ra, nếu mẹ cho trẻ bú không đều cũng làm ngực bất đối xứng hai bên. Do đó, việc cho con bú đúng cách rất quan trọng, nếu không sẽ làm ngực bị co kéo, ảnh hưởng đến hình dạng vòng 1 và gây ra chảy xệ.

Cách làm tăng vòng 1 sau sinh

Mặc áo ngực đúng cách

Việc lựa chọn và mặc áo ngực với hình dáng, kích thước không phù hợp, không bảo vệ được bầu ngự là nguyên nhân khiến vòng một của bạn trở nên xấu đi. Một chiếc áo ngực chuyên dùng cho bà mẹ sau sinh là cực kì cần thiết. Một chiếc áo ngực vừa vặn, chất vải tốt, thấm hút mồ hôi, không có gọng kim loại có tác dụng nâng đỡ và bảo vệ ngực trước sức nặng của bầu sữa, tạo dáng cho ngực, tránh tình trạng ngực bị sệ thêm và giúp bạn thoải mái hơn khi vận động, tập luyện.

Ăn uống lành mạnh và nhiều chất béo

Muốn ngực đẹp, mẹ cho con bú đừng cố kiêng khem. Mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt chú ý ăn nhiều chất béo.

Để cải thiện vòng 1, chị em cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu estrogen. Estrogen là một loại hormone được biết đến trong việc điều chỉnh sức khỏe sinh sản, kinh nguyệt và tâm trạng. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của mô núi đôi.

cách làm tăng vòng 1 sau sinh

Thực phẩm giàu estrogen đóng vai trò quan trọng trong việc tăng kích thước và hình dạng của mô “núi đôi”.

Những thực phẩm giàu estrogen bao gồm thực phẩm có nguồn gốc cam thảo, đậu nành. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên giảm lượng chất béo động vật, ăn nhiều ngũ cốc nguyên cám, đậu, rau xanh, dầu ô liu và trái cây tươi, các loại thực phẩm giàu vitamin B và E, bởi chúng giúp duy trì độ đàn hồi khoẻ khoắn của da.

Phun nước lạnh lên ngực hàng ngày

Vì ngực không có cơ mà chỉ có các dây chằng làm nhiệm vụ giữ ngực. Khi mẹ cho con bú, các dây chằng này sẽ bị dãn ra và lúc cai sữa, nếu không đàn hồi tốt, nó sẽ khiến ngực bị chảy xệ. Việc phun nước lạnh lên ngực hàng ngày sẽ góp phần cải thiện tình hình này, mỗi ngày 2 phút có thể giúp làm săn chắc các mô ngực. Vùng da của “núi đôi” rất ít các tuyến bã nhờn vì vậy bạn nên dưỡng ẩm hàng ngày cho chúng.

Tập thể dục đúng cách cho vòng 1

Tập thể dục đúng cách cũng là một trong những cách hiệu quả làm tăng vòng 1 sau sinh. Một số bài tập hiệu quả như hít đất, nằm tập tạ (chest fly), kéo tạ đòn (pull-over), tập đẩy ngực (chest press)… Lưu ý dùng kem hay thuốc làm săn ngực vì không có bằng chứng khoa học nào cho thấy chúng có tác dụng lấy lại sự đàn hồi của da.

Chẳng hạn, cụ thể là động tác tập đơn giản sau đây cũng sẽ luyện tập những cơ bắp vùng lồng ngực như: Chắp hai bàn tay trước ngực, khuỷu tay hướng ra phía ngoài, cao bằng ngực, sau đó ấn mạnh hai tay vào nhau. Động tác hít đất hay tập tạ rất có ích, cũng như bơi ngửa. Hoặc tham khảo những những bài tập dưới đây cũng giúp cải thiện “núi đôi“:

Bài tập 1: Chống đẩy

  • Chuẩn bị: Với bài tập này, bạn không mất nhiều thời gian và cũng chẳng tốn kém vì không cần phải chuẩn bị dụng cụ nào cả, ngoài việc chọn một không gian thích hợp tại nhà riêng của bạn.
  • Cách tập: Bạn nằm sấp, hai tay đặt trên sàn, rộng bằng vai, hai chân duỗi thẳng, mũi chân chống trên nền. Thắt chặt cơ bụng, dùng sức đẩy phần ngực lên cao, sao cho vuông góc với mặt đất, hai cánh tay thẳng. Giữ vị trí này trong 5 giây, sau đó từ từ hạ toàn bộ cơ thể xuống, cố gắng để phần ngực chạm xuống đất. Nghỉ ngơi trong 10 giây và tiếp tục lặp lại khoảng 10 lần.

Lưu ý: Trong khi tập, nếu hông chùng xuống, hiệu quả của môn tập này đã giảm rất nhiều. Bạn nên nghỉ ngơi một chút trước khi lặp lại các động tác chống đẩy cho đúng kỹ thuật.

Bài tập 2: Kéo căng

  • Chuẩn bị: Bạn cũng không phải chuẩn bị dụng cụ gì cho bài tập này.
  • Cách tập: Bạn đứng thẳng, hai tay nắm lại với nhau và đặt phía sau đầu. Giữ lưng thẳng, ưỡn ngực ra phía trước đồng thời đẩy hai tay lên cao, cao đến khi bạn cảm thấy phần ngực căng ra và cánh tay vẫn thấy thoải mái. Giữ tư thế này trong 10 giây và sau đó lặp lại nhiều lần, tùy sức.

Lưu ý: Động tác này gần giống với động tác vươn vai vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy để thư giãn cơ bắp. Tuy nhiên, bạn không nên nâng tay quá cao vượt quá sự thoải mái của cánh tay. Điều này có thể khiến bạn đau tay khi tập luyện.

Tập thể dục không những giúp mẹ nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh mà còn là một từ khóa để thành công khi nói về việc làm săn đẹp vòng ngực. Và trong các bộ môn thể thao thì bơi cũng là cách tốt nhất để khiến vòng 1 căng tròn hơn.

Conlatatca.vn

17:01:41 07/01/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.