8 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh giúp chị em lấy lại vóc dáng nuột nà như thời con gái

17:05:48 31/05/2016

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây mất ảnh hưởng đến thẩm mỹ của các chị em sau sinh. Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng đâu nhé, chỉ sau 1 tuần tập luyện những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh dưới đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với số đo vòng 2 giảm đi đáng kể đấy.

Bài tập 1

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh là động tác gập bụng và khủy tay

+ Nằm thẳng trên sàn nhà, co sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai, khuỷu tay bành ra hai bên

+ Dùng cơ bụng nâng người lên kết hợp với hít vào thật sâu

+ Hạ cơ thể xuống và thở ra từ từ

+ Thực hiện đủ 10 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

Thực hiện thường xuyên bài tập này trong vòng 1 tháng sẽ giúp vòng 2 của mẹ thon gọn đáng kể, giảm được từ 3 – 4 cm. Bên cạnh đó, còn giúp chị em tăng cường sức khỏe nữa nhé.

Bài tập 2

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh là nằm thẳng lưng, đưa tay lên cao

+ Nằm thẳng trên sàn nhà, co sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay giơ thẳng lên trời

+ Dùng cơ bụng nâng người lên đến khi hai tay hướng thẳng về phía trước, song song với đùi

+ Từ từ trở về trạng thái ban đầu và tiếp tục lần 2

+ Thực hiện bài tập này đủ 10 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

Bài tập này không chỉ có tác dụng giảm mỡ mà còn giúp làm thon gọn, săn chắc vùng cánh tay nếu các mẹ luyện tập thường xuyên.

Bài tập 3

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh là nằm thẳng lưng và co chân

+ Nằm ngửa trên sàn, co chân sao cho bắp chân song song với sàn nhà, bàn tay úp vào tai, hướng khuỷu tay ra ngoài.

+ Nâng người xoay sang trái và duỗi thẳng chân phải sau đó đổi bên

+ Thực hiện đủ mỗi bên 5 lần để cho hiệu quả giảm mỡ tốt nhất

Mẹ có thể thực hiện bài tập này vào những lúc rãnh rỗi và hiệu quả là rất đáng ngạc nhiên. Không chỉ mỡ bụng được loại bỏ mà bắp chân cũng trở nên thon gọn, đặc biệt là giúp chị em văn phòng phòng tránh bệnh đau lưng nữa đấy nhé.

Bài tập 4

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh là nằm thẳng lưng, tay hơi cong

+ Nằm thẳng lưng trên sàn nhà, hai tay đặt bên dưới hông, hai chân giơ cao sao cho bắp chân tạo với đùi góc 125 độ

+ Dùng cơ bụng nâng chân lên xuống, chú ý không nâng người để đảm bảo kết quả giảm béo tốt nhất.

+ Thực hiện đủ 10 lần mỗi ngày.

Áp dụng bài tập này khoảng 2 tuần mẹ sẽ thấy phần mỡ thừa ở bụng được giảm đi đáng kể và trở nên săn chắc tự nhiên do các động tác chủ yếu tác động và sử dụng lực cơ bụng trên.

Bài tập 5: Lắc vòng

+ Lưng thẳng, hai chân rộng bằng vai, cơ thể thả lỏng, tay trái dang rộng, tay phải giữ vòng trên eo.

+ Chân và vai đứng nguyên tư thế đầu và bạn chỉ dùng lực ở phần hông, eo để lắc vòng theo chiều kim đồng hồ.

Đây là một trong những bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh rất nhanh và hiệu quả. Lắc vòng khoảng 20 phút mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp bạn tiêu tốn rất nhiều năng lượng làm giảm lượng mỡ cực kì nhanh. Không chỉ vậy, cơ thể cũng trở nên khỏe mạnh, dẻo dai hơn.

Bài tập 6: Ngồi xổm

Động tác ngồi xổm giúp tác động vào lượng mỡ dư thừa tại các khu vực eo, bụng, hông và đùi. Với động tác này, các mẹ có thể dễ dàng tập ở nhà trong lúc bé ngủ để tiết kiệm thời gian.

+ Đứng hai chân mở rộng và nâng hai tay lên cao qua đầu và áp vào hai tai.

+ Uốn cong bả vai xuống và căng ngực.

+ Trùng cả hai gối và hạ thấp cho tới khi hai đùi song song với mặt đất.

+ Ở tư thế hạ thấp, đẩy hông ra sau và đầu gối sau các ngón chân. Cứ như vậy trong vòng một phút rồi trở về tư thế ban đầu.

Bài tập 7: Gập bụng

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh là gập bụng

Gập bụng là một bài tập đơn giản nhưng rất hiệu quả cho các chị em trong việc giảm mỡ bụng. Khi tập bài tập này mẹ lưu ý không nên gập bụng quá sức tránh chấn thương, nên tập từ từ và tăng dần số lần gập sau mỗi buổi.

+ Nằm trên nền nhà, hai tay đặt cạnh mang tai, chân chống lên mặt đất sao cho thoải mái nhất.

+ Dùng lực ở vùng bụng nâng phần thân trên lên, giữ nguyên phần thân dưới, đầu gối có thể hơi co lại để giúp cân bằng cơ thể.

+ Bạn nên thực hiện động tác gập cơ bụng đơn giản này từ 15 – 20 lần/phút và khoảng 5 – 10 phút/ngày.

Bài tập 8: Yoga với tư thế rắn hổ mang

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh với yoga tư thế hổ mang bành

Các mẹ sau sinh không nên tập các bài yoga uốn dẻo hoặc đòi hỏi động tác vận động mạnh. Thay vào đó nên tập các bài yoga đơn giản để máu huyết lưu thông, giúp các cơ quen dần với việc vận động. Tư thế rắn hổ mang bành trong yoga là động tác dễ thực hiện nhưng lại giúp giảm mỡ bụng, giảm mỡ đùi hiệu quả.

+ Mẹ nằm sấp xuống sàn phẳng có lót một tấm vải hoặc chiếu tập.

+ Hít vào sau đó ấn các cánh tay xuống và nâng cao đầu, vai và phần trên cơ thể càng nhiều càng tốt.

+ Mắt nhìn hướng lên trên, xoay cuộn vai ra sau, xuống dưới và giữ nguyên các khuỷu tay. Giữ chắc các xương bánh chè và đùi để chúng không bị nhấc khỏi chiếu tập.

+ Giữ động tác này trong vòng 10 giây và thực hiện khoảng 10 lần. Tập luyện động tác này trong 2 tháng sẽ giúp mẹ giảm được vòng 2 từ 4 – 5 cm.

Conlatatca.vn

17:05:48 31/05/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.