7 cách “đánh tan” mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả mà vẫn an toàn

10:06:05 13/06/2016

Trong thai kỳ, hầu như chị em nào cũng tăng ít nhất là 10 kg. Đó là lý do tại sao vùng bụng của mẹ lại “biến sắc” đến như vậy sau khi sinh. Thế nhưng, việc lấy lại vòng eo “con kiến” lại chẳng hề dễ dàng gì, đặc biệt là đối với những mẹ sinh mổ, vì nếu không khéo có thể làm ảnh hưởng đến vết thương, rất nguy hiểm. Vì thế, Conlatatca.vn sẽ bày cho mẹ 7 cách “đánh tan” mỡ bụng cũng như cách giảm cân sau sinh mổ hiệu quả nhưng vẫn vô cung an toàn dưới đây.

1. Cho con bú

Lý do mà mẹ được khuyến khích cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu không chỉ vì đây là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho sự phát triển của bé mà còn bởi việc này có thể giúp mẹ “bình ổn” chỉ số cân nặng lại nữa đấy. Khi mẹ ngồi cho bé bú, tử cung sẽ tự động co bóp mạnh hơn, góp phần “đánh tan” mỡ bụng và giảm cân hiệu quả.

giảm cân sau sinh mổ

Cho con bú cũng có thể giúp mẹ giảm cân hiệu quả nữa đấy

2. Ăn uống hợp lý

Dù chị em cần có nhiều chất dinh dưỡng để có thể nuôi con bằng sữa mẹ, tuy nhiên, đừng “ăn uống thả cửa” vì sau khi sinh cơ thể mẹ vẫn còn “lưu” lại một số hormone thai kỳ, cho nên việc này không chỉ khiến cho mẹ tăng cân “vùn vụt” mà chưa chắc gì bé đã nhận đủ chất. Thay vào đó hãy ăn uống hợp lý, một thực đơn cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng như đường, đạm, vitamin, muối khoáng và giàu rau xanh, trái cây luôn được khuyến khích đối với phụ nữ cho con bú.

3. Gen bụng

Sau khi vết mổ lành lại, khoảng 7-10 ngày, thì chị em nên nghĩ đến việc gen bụng. Chuyện này có thể khiến cho mẹ cảm thấy đau và khó chịu, tuy nhiên hãy cố gắng gen bụng hầu hết thời gian trong ngày chỉ trừ khi ăn, ngủ hoặc đi vệ sinh.

4. Tập yoga

Những động tác yoga rất được khuyến khích cho những chị em sinh mổ trong việc giảm cân. Hãy ưu tiên những động tác ở vùng bụng, nếu có thời gian và điều kiện mẹ có thể đến phòng tập để được các huấn luyện viên hướng dẫn “bài bản” hơn. Lưu ý là bắt đầu luyện tập sau khi sinh 6 tuần nhé.

5. Tập Kegel

Động tác đơn giản nhất nằm trong bài tập này là nằm ngửa, hai tay buông xuôi dọc theo thân hình. Nâng hông, đồng thời nhấc mông, hít thở và thu cơ thắt hậu môn, đếm từ 1 đến 3 rồi sau đó thả lỏng về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 5 – 6 lần. Thực hiện nhiều lần trong ngày không chỉ giúp mẹ giảm cân mà còn có thể hỗ trợ tích cực trong việc thu hẹp âm đạo sau sinh.

6. Uống nhiều nước

Ngoài việc giúp phục hồi sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, nước còn có một công dụng tuyệt vời khác đó là một  loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể. Thế nên, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

7. Đi dạo

Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc đi dạo. Mẹ có thể tranh thủ, vừa bế con tắm nắng vào buổi sáng vừa đi bộ xung quanh nhà. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ và bé mà nó còn giúp cho việc giảm cân sau sinh của mẹ hiệu quả hơn.

Chúc các chị em luôn xinh đẹp bên cạnh các thiên thần nhỏ của mình!

Conlatatca.vn

10:06:05 13/06/2016

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.