Mang thai kèm những thay đổi về lối sống

16:07:22 08/07/2015

Khi mang thai miễn dịch của bạn dạo này thế nào, bạn đã làm gì để củng cố sức khỏe của mình? Cân nặng của bạn có bị dưới (hay quá) chuẩn? Huyết áp của bạn dạo này ra sao? Bạn có thường xuyên bị căng thẳng? Lần cuối cùng bạn đến nha sĩ là khi nào?

Mang thai muốn phát triển tốt, cần chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh nhất có thể, có rất nhiều xét nghiệm, kiểm tra, nhiều thứ liên quan đến sức khỏe cần được giải quyết trước khi vợ chồng bạn sẵn sàng “sản xuất” bé yêu. Sau khi kiểm tra xong, có một số thay đổi trong phong cách sống đặc biệt có lợi cho sức khỏe của cả bạn và đứa con tương lai cần được thực hiện sẽ đòi hỏi thời gian nhất định, chẳng hạn như giảm cân, bỏ thuốc lá… Vậy nên hãy bắt đầu tìm hiểu ngay từ bây giờ và ghi vào lịch của mình nhé.

chuan-bi-mang-thai-va-nhung-thay-doi-ve-loi-song

Để con yêu khỏe mạnh, bố mẹ cần điều chỉnh lối sống của mình từ trước cả khi thụ thai. (

Kiểm tra sức khỏe tổng quát
Khi mang thai đợt khám này sẽ bảo đảm tất cả các bệnh mãn tính (nếu có) đều được kiểm soát, những bệnh mới (nếu có) đều sẽ được nhận diện, cũng như xác định được những loại thuốc nào không nên sử dụng hoặc chỉ dùng hạn chế để không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Bạn là người sẽ mang nặng đẻ đau, trực tiếp kết nối và nuôi dưỡng con trong 9 tháng thai kỳ nên việc kiểm tra tổng quát là hiển nhiên, nhưng bên cạnh đó, chồng bạn cũng cần làm điều này vì anh ấy là người đóng góp 1 nửa “số vốn” cùng với bạn. Nếu 1 trong 2 “nguyên liệu” đầu vào không tốt, “sản phẩm” cũng khó mà bảo đảm được sự hảo hạng.

(Kể cả khi vợ chồng bạn chưa gấp gáp có con ngay thì việc hẹn với bác sỹ để thực hiện kiểm tra tổng quát cũng là việc nên làm.)

Lưu ý cân nặng khi mang thai
Phụ nữ mang thai bị thừa cân, béo phì có xu hướng phải trải qua thai kỳ khó khăn, vất vả hơn nhiều so với những người có cân nặng bình thường. Và với đàn ông, cân nặng cũng có thể gây tác động xấu: một nghiên cứu mới đây đã kết luận rằng cứ 10kg tăng thêm vào trọng lượng, khả năng hiếm muộn lại tăng lên 10%. Vậy nên ngoài việc định kỳ bước lên bàn cân, bạn cũng hãy đảm bảo cân nặng của chồng mình ở trong mức kiểm soát.

Ăn uống lành mạnh khi mang thai
Trong khi mẹ mang thai cần nghiêm túc theo một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và dinh dưỡng thì chồng bạn cũng cần giảm rượu bia, chấn chỉnh lại chế độ ăn của mình và quan tâm hơn đến các loại thực phẩm chứa những dưỡng chất giúp tăng cường khả năng sinh sản… Nghiên cứu cho thấy rằng các ông bố tương lai cần nhiều vitamin C, E, kẽm, folic acid… để các “chú tinh trùng” có thể bơi nhanh, bơi khỏe.

Nguồn webtretho.com
16:07:22 08/07/2015

0 Bình luận

Vui lòng đăng nhập để được tham gia bình luận.